A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Hoa Hướng Dương đạt giấy khen đã có thành tích Xuất sắc trong thực hiện Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2020 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức

Sáng ngày 10/6/2020, đồng chí Phùng Thị Bích Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường tham dự Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2020 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

Thực hiện kế hoạch 56/KH -BGDĐT ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Bộ GD-ĐT về kế hoạch triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 – 2020. Trong suốt 5 năm nhà trường đã xây dựng những giải pháp đã thực hiện hiệu quả trong triển khai chuyên đề đạt được những kết quả như sau:

- Nhà trường đã tích cực tham mưu với Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất. Cân đối nguồn kinh phí để cải tạo các diện tích trong nhà trường trở thành các khu vui chơi, hoạt động cho trẻ. Đầu tư trang thiết bị cho các phòng học, phòng chức năng đảm bảo đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu hoạt động. Nhà trường đã huy động được toàn thể đội ngũ CBQL, GV, NV trong trường cùng tham gia. Tùy theo vị trí công việc của mình ai cũng được đóng góp, suy nghĩ tình cảm và việc làm để thay đổi ngôi trường ngày càng đẹp hơn, an toàn hơn, thay đổi đa dạng các hoạt động thu hút hấp dẫn trẻ, giúp trẻ được phát triển một cách toàn diện thông qua các hoạt động trải nghiệm, hoạt động vui chơi tích cực để cùng phát triển để phát huy được tối đa các mặt mạnh trong nhà trường vì thế mỗi sản phẩm luôn đều có tính sáng tạo, độc đáo.

Chú trọng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, chủ động sáng tạo, Triển khai cho 100% giáo viên được học tập và áp dụng hiệu quả phương pháp dạy học tiên tiến  như phương pháp Montessori và Steam..

Xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo yêu cầu, bám sát công văn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, xây dựng kế hoach phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Chỉ đạo và  thực hiện Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên chủ động hơn trong việc lập kế hoạch giáo dục, lựa chọn hình thức tổ chức, phương pháp tổ chức  thích hợp, phát huy khả năng chủ đông tham gia hoạt động của trẻ tạo mọi cơ hội học, cơ hội sáng tạo cho trẻ trong mọi không gian của nhà trường giúp trẻ tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm.

- Tổ chức được các cuộc hội thảo, nội dung hội thảo đảm bảo, hình thức tổ chức phong phú. - Tạo được điều kiện cho đội ngũ nắm bắt được các PPDH theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, nắm cách soạn giáo án ; bố trí không gian lớp học  Phát huy tinh thần tập thể làm việc nhóm ở giáo viên,trẻ, nâng cao kỹ năng kiến thức về xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. 

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại hội nghị tổng kết

 Nhà trường vinh dự được Sở GD&ĐT Hà nội khen tặng Đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chuyên đề

 


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 43
Hôm qua : 52
Tháng trước : 2.346