A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết chuyên đề " Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mĩ " năm học 2019 - 2020

 Như chúng ta đã biết, một đứa trẻ được phát triển toàn diện phải được phát triển trên 5 lĩnh vực: Phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẫm mỹ và phát triển tình cảm kĩ năng xã hội. Trong đó lĩnh vực phát triển thẩm mỹ là một trong 5 lĩnh vực rất quan trọng, hấp dẫn nhất đối với trẻ nhà trẻ và mẫu giáo đặc biệt là hoạt động âm nhạc và tạo hình.

Sáng ngày 3/7/2020 trường mầm non Hoa Hướng Dương đã tổ chức tổng kết chuyên đề " Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mĩ " năm học 2019 - 2020 nhằm đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại cần rút kinh nghiệm khi triển khai chuyên đề.

 Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch chuyên đề tạo hình cụ thể theo từng chủ đề, phù hợp với từng độ tuổi, xây dựng kế hoạch mua sắm, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh, nguyên vật liệu phục vụ các hoạt động tạo hình cho trẻ trong trường. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động lĩnh vực phát triển thẩm mĩ.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó hiệu trưởng đọc báo cáo tổng kết chuyên đề

Đồng chí Phung Thị Bích Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết chuyên đề

Đồng chí Phan Thị Ngọc Minh phát biểu ý kiến tại hội nghị đóng góp cho bản báp cáo tổng kết

Ngoài những đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh, nguyên vật liệu được mua sẵn trên thị trường, nhà trường đã triển khai tới 100% các nhóm lớp sưu tầm thêm các loại nguyên vật liệu khác như: thùng bìa cát tông, xốp, giấy báo, chai nhựa, hộp sữa chua, vải vụn, vỏ ngao sò ốc hến, rơm rạ, hoa khô, mùn cưa, lá cây, hột hạt để sử dụng trong các hoạt động tạo hình. Tất cả những nguyên vật liệu trên đều phải đảm an toàn vệ sinh, không gây độc hại, không sắc nhọn, không làm tổn thương đến cô và trẻ trong quá trình sử dụng.

Từ những nguyên vật liệu gần gũi đơn giản nhưng lại mang màu sắc tự nhiên, mới lạ trên sẽ chính là nguồn cảm hứng kích thích trẻ tham gia vào các hoạt động sáng tạo tạo hình mọi lúc, mọi nơi và với mọi vật liệu xung quanh trẻ. Mặt khác nó không chỉ dạy trẻ sáng tạo, phát huy khả năng tư duy, tưởng tượng mà còn dạy trẻ biết yêu thiên nhiên tươi đẹp, biết tiết kiệm, biết tạo ra cái đẹp từ những thứ chưa đẹp.

Cùng nhau trao đổi tại hội nghị tổng kết

Qua hoạt động chuyên đề lĩnh vực phát triển thẩm mỹ  đã giúp giáo viên nắm vững được những vấn đề chung về giáo dục phát triển thẩm mỹ trong trường mầm non, biết tổ chức các hoạt động giáo dục thẩm mỹ cho trẻ thông qua các hoạt động mang tính nghệ thuật. Qua đây, trẻ mạnh dạn tự tin hơn trong việc tham gia các hoạt động.


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 61
Hôm qua : 75
Tháng trước : 4.949