A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động làm quen với toán “Sắp xếp, so sánh chiều dài 3 đối tượng” cô giáo Thu Hằng

Việc phát triển biểu tượng toán học sơ đẳng là hành lang trong cuộc sống hàng ngày cho trẻ,cung cấp vốn từ,cũng như quá trình nhận biết phân biệt các đối tượng xung quanh trẻ.Làm sao để trẻ biết phân biệt so sánh đối tượng đó với nhau một cách chính xác như làm sao phân biệt đối tượng đó cao hay thấp,dài hay ngắn,rông hay hẹp..thì trẻ phải biết quan sát đặt các đối tượng gần nhau để so sánh hoặc ước lượng bằng mắt về các đối tượng đó.

Để biết được kết quả chính xác trẻ phải dùng đơn vị đo thước,que,băng giấy...Vì vậy việc hình thành những biểu tượng về kích thước cho trẻ 4-5 tuổi là cơ sở đẻ trẻ nắm vững những kiến thức về sự vật xung quanh trẻ một cách sâu sắc và nó trở nên dễ dàng với trẻ khi thao tác với các đối tượng.Như chúng ta đã biết từ nhỏ trẻ trẻ đã tích lũy nhưng kinh nghiệm tri giác và xác định kích thước vật thể,những kinh nghiệm này đần dần được tích lũy trong quá trình trẻ thao tác với đồ vật đồ chơi có kích thước khác nhau.


Tổng số điểm của bài viết là: 66 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 41
Hôm qua : 52
Tháng trước : 2.346