A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

HOAT ĐỘNG RÈN KỸ NĂNG CẤT, LẤY GHẾ CỦA CÔ VÀ CHÁU LỚP MẪU GIÁO LỚN A2

Việc ổn đinh tổ chức lớp cho trẻ mầm non sau những tháng nghỉ hè là việc quan trọng. Với tôi để ổn định tâm lí cho trẻ để trẻ vui vẻ đến trường mà không cảm thấy bị gò bó là điều cần thiết. Để làm được điều này đòi hỏi ở trẻ phải có các kĩ năng hoạt động tập thể. Và tôi nhận thấy việc rèn kĩ năng cất lấy ghế cho trẻ rất quan trọng, trẻ phải biết cách bê ghế, cất hoặc lấy ghế đúng theo qui định.

Với trẻ mầm non, việc ổn định tổ chức để đưa trẻ vào hoạt động của lớp là vấn đề đầu tiên  trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Trẻ phải có hứng thú và tập chung lên cô giáo thì mới lĩnh hội được các kiễn thức mà người giáo viên truyền đạt.Vậy làm thế nào để trẻ có hứng thú và tập trung lên cô? . Tôi nghĩ rằng việc sắp xếp đội hình ngồi, cũng như tư thế ngồi thoải mái nhất cho trẻ là rất quan trọng. Vì vậy tôi đã rất chú ý tới việc rèn trẻ  tư thế bê ghế trẻ bê ghế bằng hai tay, bê ghế trước mặt và giữ khoảng cách sao cho có thể di chuyển thoải mái nhất

Đặc biệt trong quá trình cất , lấy ghế thì việc tuân thủ theo quy tắc xếp hàng chờ đến lượt để tránh va chạm vào nhau rất nguy hiểm, điều này đòi hỏi trẻ phải có kĩ năng. Nếu trẻ không có kĩ năng thì việc trẻ xô vào nhau ngã là rất nguy hiểm. Cho nên chúng tôi rất chú trọng việc rèn trẻ kĩ năng cất và lấy ghế.

Đầu tiên để tránh tình trạng lộn xộn, Tôi đã cho học sinh di chuyển cất lấy ghế theo nhóm nhỏ, theo tổ để tránh tình trạng ùn tắc không di chuyển được. Các tổ sẽ lần lượt đứng dậy lấy ghế về chỗ ngồi hoặc cất ghế vào đúng nơi qui định.

Trong quá trình sắp xếp ghế trẻ chú ý giữ khoảng cách giữa các ghế và quan sát trước khi xếp ghế tránh tình trạng đặt ghế lên chân bạn ngồi cạnh. Khi trẻ đã ngồi ngay ngắn vào bàn thì trẻ phải biết kéo ghế ngồi cho ngay ngắn khoảng cách tới mặt bàn không quá xa và cũng không gần quá. Khoảng cách từ bàn tới ghế phải đảm bảo để tư thế ngồi của trẻ luôn thoải mái. Trong quá trình cất ghế cũng vậy, trẻ phải cất ghế nhẹ nhàng và không xô đẩy cho nên cũng phải cất theo nhóm hoặc theo tổ và cất ghế . Đồng thời rèn cho trẻ thói quen khi không sử dụng ghế thì cất gọn vào đúng nơi qui định. 

Nhờ việc rèn cho trẻ kĩ năng bê, cất, lấy ghế mà học sinh đã tự tham gia thực hiện được theo các hoạt động chung của lớp một cách có tổ chức nhưng không bị gò bó, trẻ hứng thú hơn và sẵn sàng cùng các cô cùng các bạn tham gia các hoạt động tập thể đầu năm học. Trẻ có nền nếp hơn mà giáo viên cũng nhẹ nhàng hơn khi tổ chức tham gia các hoạt động tập thể. Và chắc chắn rằng kết quả đạt được ở trẻ sẽ cao hơn, trẻ vui vẻ đi học điều đó chính là điều mà mỗi người giáo viên chúng tôi đều mong muốn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 24
Tháng trước : 847