Với trẻ mầm non thì việc cho trẻ làm quen với nghệ thuật là rất quan trọng, mục tiêu chính của trường mầm non là phát triển tiềm năng sáng tạo cho trẻ, tạo ra nhiều điều kiện để trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động sáng tạo, tạo ra nhiều sản phẩm. Hoạt động nghệ thuật chính là cho trẻ tiếp xúc cái đẹp, cảm nhận và sáng tạo ra cái đẹp làm cho cuộc sống xung quanh trẻ đẹp hơn, phát triển trí tưởng tượng, tạo ra các kĩ năng tạo hình cần thiết cho trẻ.
Hoạt động nghệ thuật tại trường mầm non đã có đầy đủ đồ dùng các nguyên vật liệu để trẻ tự do sáng tạo . Việc cho trẻ được hoạt động tại phòng nghệ thuật để tạo hứng thú cho trẻ bởi trong phòng nghệ thuật có rất nhiều các đồ dùng, các nguyên vật liệu để trẻ tự do sáng tạo theo ý thích. giúp trẻ có cảm xúc lành mạnh, vui tươi để từ đó hình thành những cảm nhận tích cực về cái đẹp. Trong phòng nghệ thuật đó có môi trường xung quanh cũng rất nghệ thuật, có những bức tranh, sản phẩm nghệ thuật mà trẻ đã tạo ra,
Phòng nghệ thuật của trường mầm non nằm trên tầng 4, trong phòng có rất nhiều giấy vẽ, bút màu, các dụng cụ và các nguyên vật liệu phong phú, được các cô kết hợp cùng phụ huynh và các con sưu tầm, chuẩn bị nên các đồ dùng ở đó đảm bảo tính đa dạng, phong phú , phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ.
Thực tế cho thấy, học sinh lớp MGL A2 khi lên hoạt động tại phòng nghệ thuật tỏ ra rất hứng thú, khi cho trẻ hoạt động thì chúng tôi tiến hành tách lớp cho lần lượt từng nhóm lên để đảm bảo trẻ được tự do sáng tạo và được giáo viên quan sát, động viên cụ thể từng trẻ nắm bắt được khả năng sáng tạo của từng trẻ để có những biện pháp động viên khuyến khích trẻ.
Trẻ ngồi theo nhóm, tự lấy các đồ dùng, dụng cụ, các nguyên vật liệu , màu sắc để tự do sáng tạo


Ví dụ trong hoạt động sáng tạo từ nhựa để làm các con vật trẻ có thể dùng chai nhựa, đĩa nhựa, ....các sản phẩm tái sử dụng từ nhựa để tạo thành những con vật , trong đó tất cả các nguyên vật liệu tại phòng nghệ thuật đều được đảm bảo đa dạng, phong phú được sắp xếp một các hệ thống, khoa học đảm bảo tính thẩm mỹ, nghệ thuật.
Khi được tham gia hoạt động tại phòng nghệ thuật trẻ hoạt động hứng thú hơn tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo , thông qua đó phát triển được trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, phát triển thaamnr mỹ, yêu cái đẹp cho trẻ.


Với những kết quả đạt được trên trẻ và sự hứng thú của trẻ, tôi nhận thấy rằng việc tổ chức cho trẻ hoạt động tại phòng nghệ thuật là rất quan trọng và cần thiết , vì thông qua đó trẻ được tự do hoạt động sáng tạo , được phát triển khả năng thẩm mỹ của từng cá nhân tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện mà người giáo viên chúng tôi luôn muốn tìm tòi, tạo mọi điều kiện cho trẻ phát triển